Cùng theo chân 1 cô gái trẻ cá tính người Việt Nam, sinh sống và làm việc tại Newzealand theo chương trình working holiday. Chuyến đi lần này là 1 lần di chuyển từ thành phố Auckland đến vùng đồng quê Te puke.

Vung dong que Te puke.
Vùng đồng quê Te puke.

Cuộc hành trình từ Auckland đến vùng đồng quê Te puke – thế giới của Kiwifruit thực sự là kinh khủng!! Bắt đầu từ 8h sáng cho đến 1h chiều đến nơi. Mặc dù Xe bus rất thoải mái và không khí trong lành của New zealand vẫn khiến mình say xe bí tỉ! Có lẽ phải khoẻ như các bạn Tây ba lô hoặc các bà già ba lô đi trên chuyến xe này thì mới vui vẻ đc! Mình đến Tauranga lúc gần 12h trưa và ngồi tại một điểm xe bus để chờ bà host người Malay và darling người kiwi của bà ấy đến đón. No doubt that bà ấy phải gần 50 tuổi, nói nhiều với một English accent của người Trung Quốc mà mình khá quen thuộc từ hồi ở Sing, nhưng điều khiến mình và chị bạn đi cùng mắt tròn mắt dẹt là darling của bà ấy chắc chỉ tầm gần 40 tuổi!!! – một người kiwi nông thôn chất phác, trẻ trung và có một nụ cười rất đẹp!!!! (Mỗi tội hơi ít tóc một tí ^^) bọn mình được đưa đến một nơi hẻo lánh, dân cư thưa thớt (nghe có vẻ kinh khủng nhưng kì thực ở New Zealand họ quy hoạch nhà cửa rất tuyệt, ở vùng đồng quê thế này nhưng đường xá nhà cửa rất well organized, xanh sạch đẹp) và vào một căn nhà khá xinh xắn!

Đường phố Te puke vang ve, yên tinh va sach đep
Đường phố Te puke vắng vẻ, yên tĩnh và sạch đẹp
Ngoi nha nho xinh đep, gon gang
Ngôi nhà nhỏ xinh đẹp, gọn gàng

Phòng của mình và chị bạn trông xinh xắn như một phòng khách sạn mini ấy, chỉ có điều phải chung bathroom thôi!

Phong cua minh va chi ban trong xinh xan nhu mot phong khach san mini ay
Phòng của mình và chị bạn trông xinh xắn như một phòng khách sạn mini ấy
Phong trong xinh xan nhu mot phong khach san mini
Phòng trông xinh xắn như một phòng khách sạn mini

Mình quên chưa kể trên đường đc đón về có một vụ tại nạn nghiêm trọng, 2 ô tô đâm nhau và cả 2 cái xe nát be bét!!! Việc này khiến cho giao thông ở vùng này tắc nghẽn mất mấy h đồng hồ. Bà host quả quyết: việc này kiểu gì cũng đc lên tivi. Về đến nơi chưa ấm chỗ thì bà ấy giục đưa cả hai chị em đi pak and save – thật kinh khủng!!! Vì mình mệt như một bà lão 90 tuổi bị ốm nhưng vì cả nể vẫn phải leo lên xe để đi, và cái vụ tai nạn chết tiệt ấy đã khiến việc đi siêu thị thông thường chỉ mất 15p thì kéo dài hơn 1h đồng hồ!

Tối đi ngủ từ 9h sau khi cầm bàn chải đi đánh răng và gặp thêm 3 bạn Malaysia cùng thuê chung nhà (2 nam 1 nữ – có một bạn nam hơi lùn và tóc xoăn tít rất đáng yêu). Họ giới thiệu tên nhưng mình chả nhớ nổi tên. Mặc dù lúc đó rất ra vẻ hiểu chuyện ^^.

Bị nhớ Auckland và những người thân thuộc. Mình lại phải bắt đầu mọi thứ mới mẻ. Tự bảo lòng là phải mất time để make accquainted mọi thứ nhưng điều đầu tiên khi mình nghĩ đến khi đến đây là ngày mai bắt bus về auckland ngay lập tức!! 5h sáng tỉnh giấc, check điện thoại thì có tới 2 tin nhắn của chị! Mình thật tệ khi ko hề báo cáo với mọi người ở auckland rằng mình đã đến nơi, không khéo thông tin tai nạn được phát lên tivi y như bà host nói rồi mọi người lại lo lắng!

Bà chị đi cùng ngủ rất tốt, khi đi chị ấy ngủ trên xe, trong lúc tắc đường vì vụ tai nạn (đi siêu thị pak and save) thì chị ấy tranh thủ chợp mắt! Mình thì ko sao tranh thủ nổi!! Thứ mà Te puke mình ấn tượng nhất là những cánh đồng farm rộng mênh mông thi thoảng thấy bò và cừu ( hiền lành dễ chịu như chính văn hoá bản địa New Zealand vậy). Chúng ngoan ngoãn và thậm chí còn xếp hàng đi vào chuồng nữa!

Nhớ nhà lần đầu tiên kể từ lúc đặt chân đến đây! Nhớ khủng khiếp, nhớ đến mức có cảm giác mình không chịu được khi nghĩ đến chuyện phải ở đây đến tháng 12 liền.

Còn nữa….

***Nhật ký cô nàng người Việt***

Các bạn có muốn được trải nghiệm như cô nàng này không ạ?. Hãy cùng tìm hiểu thêm về aupair là gì, quy trình đăng ký tham gia aupairý kiến đánh giá của các bạn aupair đi trước, hay kinh nghiệm và kiến thức aupair  tại đây.